[Devlog 07] Xây dựng nền móng

Những ngày thiết kế cũng khá căng thẳng, tuy đã chuẩn bị rất kỹ từ các phiên bản prototype nhưng có nhiều vấn đề phát sinh nằm ngoài dự liệu. May mắn là tôi đã hoàn thành đúng hẹn, tôi chuyển tài liệu hơn 150 trang cho mọi người và bắt đầu trình bày cơ chế, bối cảnh, cốt truyện của game qua Skype như mọi khi. Thật may mắn khi mọi người đều cảm thấy hứng thú với bản thiết kế của tôi, vẫn có một số điều chỉnh nhưng tất cả thống nhất sẽ thực hiện project này, tôi dành 2 ngày phép cuối cùng để bay ra Hà Nội gặp mọi người, ăn uống vui vẻ và đặt tên cho team, lúc này chính thức chúng tôi lấy tên team là Triplebricks.

Một số hình ảnh trích từ tài liệu thiết kế, hy vọng mọi người sẽ có thể mường tượng được quá trình phát triển (rất tiếc vì để đảm bảo yếu tố bảo mật về kỹ thuật và nội dung game nên tôi không thể tiết lộ toàn bộ tài liệu thiết kế qua devlog này). Một số thiết kế ở giai đoạn hiện tại có thể khác rất nhiều so với các hình ảnh trên vì quá trình phát triển game là một quá trình động, không quá cứng nhắc khi phải tuân thủ nghiêm ngặt hoàn toàn so với ý tưởng ban đầu, tôi hay ví von phát triển một game như trồng một chậu cây Bonsai chứ không phải tạo ra một chiếc xe máy. Quá trình viết tài liệu, chỉnh sửa và vẽ phác thảo đều được tôi thực hiện hầu hết ở phần mềm Microsoft Paint, Office. Tôi yêu Paint.

Lưu ý: Các hình ảnh xuất hiện trong tài liệu ở quá trình này hầu hết được tôi copy từ internet để sử dụng nội bộ với mục đích thể hiện ý tưởng trong quá trình tiền sản xuất, và tôi hoàn toàn không thương mại hóa bất kì hình ảnh nào trong những hình ảnh trên.